Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng
Đăng Nhập Đăng ký Trợ giúp Thành viên Tìm kiếm Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng

Hồng Nhan Bạc Tỷ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng » Biên Khảo
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Tác giả Thông điệp
Gio
HS SaoMai


Ngày tham gia: 10 6 2008
Số bài: 326

Bài gửiGửi: Sáu 3 11, 2011 5:25 am    Tiêu đề: Hồng Nhan Bạc Tỷ Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

HỒNG NHAN BẠC TỶ

Lỡ sinh ra kiếp má hồng.
Lời là bạc mệnh cũng là lời chung.

Không biết cụ Nguyễn Du của chúng ta sống lại trong thời đại siêu vi tính hiện nay có bị lung lạc bởi những chủ thuyết phản lại câu Hồng nhan bạc mệnh từ ngàn xưa hay không? Cụ sẽ nghĩ gì khi đọc bài Hồng Nhan Bạc Tỷ ...?

Các bạn biết đấy, cái thời phong kiến cũ mèm của cụ Khổng, cụ Mạnh đã làm khổ biết bao thế hệ phụ nữ. Này nhé ! Vừa mới được chàng rước về nhà đang còn chân ướt chân ráo các nàng đã bị dán ngay trên trán 4 chữ Tam Tòng Tứ Đức hết đường cựa quậy. Giang sơn của nàng giờ đây chỉ là bốn bức tường nhà bếp, tay lắc chảo tay múa đũa cho thật nhuyễn để được khen là gái đảm đang. Tướng vượng phu ích tử chỉ việc sản xuất quí tử nối dõi tông đường, nếu kém phước duyên lỡ sinh ra toàn Thị Mẹt là xem như hồng nhan đã bạc mệnh với nhà chồng từ đây. Sau một thời gian khi đã xả thân phục vụ đến nhụy rữa hoa tàn, có nàng sẽ bị chàng chơi chiêu Trai năm thê bảy thiếp, gái chính chuyên chỉ có một chồng, nhiều khi nàng còn phải chính thức cưới vợ bé cho chồng để phù hợp với câu “Vợ Cả vợ Hai hai vợ đều là vợ cả“.

Đọc đến đây chắc các hội phụ nữ đòi quyền sống chết đã nhao nhao phản đối đòi lên lộ xuống đường mất thôi, nhưng chưa hết đâu thân phận đàn bà còn thê thảm hơn nhiều nữa cơ. Các tay chồng năm thê bảy thiếp đã nhẫn tâm mang bệnh hoa liễu phong tình, siêu vi khuẩn gây ung thư cổ tử cung về tặng vợ hiền. May thay giải Nobel về y khoa năm 2008 đã trao cho vị cứu tinh dân tộc, một bác sĩ người Đức đã tìm ra thuốc chích ngừa, chỉ cần bỏ ra 500 Euro là các nàng từ lứa tuổi xuân thì đến chiều thu sẽ được miễn dịch với các tên chồng mắc dịch thích đi hoang. Đấy mới là bệnh trạng ngoài da, chứ nhiễm Si-Đa hay mang ếch nhái về nhà vợ hiền không biết xào lăn đâu chàng ơi.

Thảo nào thời xưa khi nghe tin bà bác này hay bà mợ nào đó bị ung thư tử cung chết trẻ để lại con thơ, thiên hạ hay chép miệng bảo Trời gọi ai người ấy dạ, chứ có biết đâu thủ phạm gián tiếp giết vợ là mấy trự đàn ông, thật là oan ơi ông Địa quá đi thôi !

Tôi phải đi nhanh qua thời kỳ đổi đời với sức sống mới ngày nay, đàn bà con gái đã vùng lên vứt bỏ xiềng xích của bạo tàn, dám đem tấm bảng Tiết Hạnh Khả Phong ra chụm củi và bốn chữ Tam Tòng Tứ Đức đi khuyến mại. Điển hình bên Âu Mỹ có nàng tiên tóc vàng Paris Hilton cháu gái nhà tỷ phú khách sạn 5 sao. Ai bảo sanh con gái là vất đi, là hồng nhan bạc mệnh. Không, nàng Paris này thuộc loại hồng nhan bạc tỷ các bạn ạ ! Chuyện nàng thay người yêu như thay áo, nếu ở vào thời cổ xưa bên Trung hoa chắc đã bị Thả rọ trôi sông từ đời nào rồi, nhưng đằng này nàng càng được cái bọn đàn ông dê cụ ưa thích đi theo. Càng làm quảng cáo không công cho gia đình đại gia bạc tỷ của nàng, xì-căng-đan nào nàng gây ra cũng có cơ hội hốt bạc, buồn buồn nàng viết tên mình trên vách tường cũng gây chuyện lớn. Chẳng hạn như trong một chuyến du lịch thăm nước Nga vừa rồi, nàng nghịch ngợm viết trên tường trong căn phòng hạng sang của khách sạn nàng trọ chữ Paris - Moskow. Chỉ có thế thôi mà bị phạt vạ đến 9000 Euro tiền sơn lại căn phòng, biết đâu sau này du khách thuộc loại cà chớn chỉ thích đọc báo lá cải sẽ đổ dồn đến tham quan căn phòng để tìm lại một thoáng Paris xưa.

Sang đến hồng nhan bạc tỷ của xứ Việt nước ta, chắc cũng có phần thua kém vì tỷ đồng Việt nam làm sao dám sánh nổi với tỷ đồng Đô La. Các nàng da trắng chân dài hôm nay đang lội sình trong đồng chua nước mặn, làm sao thoát xác nhanh chóng cho kịp với trào lưu hội nhập của thế giới Vê Kép Tê Ô (WTO). Tuy nhiên các hồng nhan vẫn ung dung sống trong những biệt thự tiên cảnh của những đại gia thành đạt tại quê nhà như một loại cây cảnh đắt tiền làm tô đẹp cuộc đời.

Gởi về đâu lòng trung trinh vô nghĩa.
Em giận mình bỏ lỡ cả trời xuân.


Trở về lại cái thời gông cùm xem chữ trinh đáng giá ngàn vàng của người phụ nữ, hai câu thơ não lòng trên đã làm chúng ta phải não ruột. Thương cảm cho một thiếu phụ hãy còn xuân sắc phải chờ chồng đến tận bao năm, đêm về Giấu trong ta trái tim thèm nổi loạn, nhưng nàng chưa kịp nổi loạn thì người chồng đau khổ của nàng đã nổi loạn trước, đi theo một người đàn bà khác để nàng phải làm thơ đến đứt gan đứt ruột kiểu :

Tuyệt hảo, đoan nghiêm, cao thượng.
Những mỹ từ họ đã gắn cho ta.
Giữa đoạn đời chừng như góa bụa.
Nhưng ai biết ta đã ghìm mình.
Giấu trong ta trái tim thèm nổi loạn.


Cuối cùng nàng đã ngộ ra một chân lý khi các bạn bè phê phán hành động Vẫn giữ kiên trinh dẫu khốn khó gian truân của nàng là vợ hơi bị ngu, nếu không nói là đại ngu. Từ đấy nàng thay đổi lập trường, khắc phục hậu quả bằng cách :

Em về điểm phấn tô son lại.
Ngạo với nhân gian một nụ cười.


Tuy nhiên tất cả đã muộn màng, làm sao nàng có thể níu kéo được tuổi xuân, muốn tìm bạn bốn phương trên mạng nàng phải dưới số tuổi 45 họa chăng mới thừa điện nước để thả lưới giăng câu.

Thật ra theo cái nhìn của riêng tôi, người phụ nữ vẫn còn giữ khư khư tấm bảng Tiết hạnh khả phong bên mình vì chưa gặp đúng được đối tượng cùng chung một nhịp đập con tim, chưa đủ sức hút để nàng quẳng 4 chữ ấy vào góc tủ rồi đi theo chàng.

Để triển khai thêm về đề tài Tiết hạnh khả phong, Tui xin được trích một đoản văn ngắn của một tác giả nào đó tui quên mất tên rồi. Mời các bạn theo dõi câu chuyện :

Tui thẫn thờ xếp quyển truyện ăn khách một thời của một tác giả người Pháp, bản dịch với bốn chữ Tiết Hạnh Khả Phong. Đề tài cũ mèm này đã làm cho bao thế hệ phụ nữ trước Tui phải trăn trở khổ đau. Chỉ vì muốn được tặng bốn chữ sơn son thiếp vàng ấy để treo trên tường cho mọi người ngưỡng mộ mà biết bao phụ nữ xuân sắc phải áp chế mọi ước vọng thầm kín nhất của mình.

Tui sẽ lượt sơ qua cốt truyện để các bạn cùng thưởng thức, cùng đưa đến một kết luận cho câu truyện hôm nay.

Một thuở nọ ở Paris có một mệnh phụ đứng tuổi thật xinh đẹp và quí phái. Bà ta góa chồng khi hãy còn xuân sắc, ở vào cái tuổi gọi là tràn đầy nhựa sống với xuân tình phơi phới. Ấy thế nhưng bà ta lại thủ tiết thờ chồng không thèm bước thêm bước nữa. Nếu đặt vào địa vị các phụ nữ Á đông, con cháu của ngài Khổng Phu Tử bị áp chế lâu đời, cũng là điều đáng khen lắm rồi. Nhưng đây lại là con cháu của các thuyết hiện sinh Jean-Paul Sartre thì hơi lạ. Nhưng thôi, bà mệnh phụ cao quí ấy hôm nay được các ký giả bao quanh phỏng vấn, trong buổi lễ trao tặng bằng khen vinh danh phẩm giá với bốn chữ Tiết Hạnh Khả Phong.

Một ký giả của tờ báo lá cải nổi tiếng ở Paris bám sát theo bà để viết một trường thiên về cuộc đời người phụ nữ đáng kính này. Bà mệnh phụ khả kính thả người dọc theo chiếc ghế Sô-pha, mắt lim dim thả hồn về dĩ vãng.

Thuở ấy nàng đẹp lắm, đẹp một cách não nùng trong bộ áo tang màu đen tuyền trên mặt phủ một tấm voan mỏng, trong cái ngày định mệnh của đời nàng khi phải hát bài Xe Tang Một Chuyến tiễn người chồng bạc mệnh về bên kia thế giới.

Trong truyện không thấy nói kẻ bạc mệnh bao nhiêu tuổi và chết vì lý do nào. Các bạn được toàn quyền tưởng tượng, hoặc cho nhân vật chết vì nghẽn tim, phải phục vụ nàng quá sức hay rùng rợn hơn trong tư thế Thượng Mã Phong, hai mắt trợn trắng sùi cả bọt mép cũng chẳng sao, cho câu chuyện thêm đậm đà ấy mà.

Với số tuổi ấy làm sao nàng không nghĩ đến chuyện đi thêm bước nữa, nhưng gia thế nhà nàng quá cao, phải tìm cho ra người thế tộc vợ chết hay vợ bỏ đi theo trai ( vì trai tân thời ấy ít khi nào lấy gái góa lắm), tướng mạo tuấn tú cho nàng cảm, họa may nàng mới nghĩ đến chuyện dài lâu. Với những điều kiện trên thoạt trông tưởng đơn giản nhưng không phải muốn gặp là được ngay đâu, chẳng lẽ nàng đợi mãi cho thiu người. Thế là nàng tính đường đi ăn vụng hay đi nhẩy dù gì đó cho thuận với lẽ âm dương của trời đất.

Một đêm tối trời, nàng trang điểm thật lộng lẫy, hóa trang thành một cô gái khêu gợi đầy nhựa sống. Nhất định đi câu bất cứ người đàn ông nào tình cờ nàng gặp, có cái gì làm cho nàng cảm để hát bài Đêm nay ai đưa em về với nàng. Thế rồi nàng leo lên chuyến xe điện ngầm Metro, đi tìm đối tượng kiểu một thời để yêu và một thời để chết của nàng. Chẳng bao lâu nàng gặp được một chàng trai trẻ dáng dấp bảnh bao, chàng leo lên toa xe và như có gì đưa đẩy lại ngồi ngay sát cạnh bên nàng. Có phải là gió cõng đò đưa không, tại sao lại ngẫu nhiên đến tình cờ một cách chi lạ vậy.

Nàng đưa sóng mắt long lanh đến Tây Thi còn phải thua xa sang phía chàng, tiếng bình dân gọi là đá lông nheo đấy các bạn ạ. Chàng chới với lẫn chơi vơi trong cái nhìn sâu thẳm của nàng kiểu :

Mắt em là một dòng sông.
Thuyền anh bơi lội trong lòng mắt em.


Hai bên xem đã ăn ý với nhau lắm rồi, nhưng xe điện cứ chạy mãi đã khá lâu chưa thấy chàng mở lời nói với nàng một câu gì, dù chỉ một lời thôi. Chẳng lẽ nàng phải mở miệng tán tỉnh chàng trước hay sao, nhỡ chàng không bằng lòng cự tuyệt trước mặt mọi người, có phải độn thổ ngay xuống đất không chứ. Cuối cùng nàng đành thua cuộc đứng lên rời khỏi khoang tàu với cõi lòng tan nát, chẳng lẽ ta đẹp và quyến rũ như vầy mà gã đàn ông kia lại dám chê ta, ôi thôi đau đớn quá !

Nhưng nàng có biết đâu kẻ dám chê nàng là một người câm, muốn nói yêu em nhưng không thể mở lời nói được thành câu.

Sau chuyến ra quân lần đầu thất bại chua cay, nàng sương phụ đẹp não lòng ấy kiểm điểm lại những ưu và khuyết điểm của mình. Hay lần sau ta gia tăng cường độ và tốc độ để đối phương choáng váng trở tay không kịp, tự động sẽ rơi vào cái lưới tình ta đang bẫy. Thế rồi một tháng sau nàng ra quân lần thứ hai, đối tượng lần nầy có dáng dấp người hùng với râu tóc phủ phê, không ẻo lả thư sinh như lần trước chắc cá dễ cắn câu hơn. Nàng rót hết các lời đường mật từ lả lơi sang đến chân tình vào tai chàng, không còn e ấp hay ngượng ngùng như lần trước nữa. Kỳ lạ thật, nỉ non như thế nào chàng cũng tỉnh bơ mặt không biến sắc khiến nàng chột dạ tưởng mình hết duyên. Trời đất như quay cuồng nàng đứng ngay dậy bỏ chạy khi con tàu ngừng bến đỗ. Không thể như thế được, tại sao đàn ông lại dám chê ta, lại chê cả tấm chân tình ta sẵn sàng dâng hiến. Chỉ có kẻ điếc mới không cảm nhận những lời mật ngọt, mời mọc đến ân cần của ta đã lỡ trao ra. Vâng, nàng nghĩ đúng rồi đấy, cái gã đàn ông trông ngang tàng ấy thuộc loại điếc đặc, điếc từ lúc bẩm sinh.

Nàng cay đắng toàn thân nhưng vẫn chưa chịu bỏ cuộc, lần thứ ba nàng chơi thật bạo, đem tất cả những gì khêu gợi nhất trời ban cho người phụ nữ làm vũ khí chinh phục đàn ông. Vẫn trên chuyến xe điện ngầm, người ngồi cạnh nàng lần này có dáng dấp của một chàng lãng tử với cặp kính đen trên khuôn mặt trông thật có ngầu. Xe chạy được một lúc khá lâu, nàng giả vờ đánh rơi chiếc cặp tóc trên chân chàng. Sau khi nhận chiếc cặp tóc tình cờ đánh rơi của mình từ tay chàng, nàng xoay người cố tình để hở chiếc áo khoác bằng lông con chuột sống gần núi lửa đang mặc trên người, cho chàng chiêm ngưỡng tất cả các tòa thiên nhiên, các đường cong tuyệt mỹ của nàng. Thế nhưng chàng vẫn bất động, vẫn không biến sắc trước những mời mọc khêu gợi của nàng. Lần này chính nàng bị tổn thương một cách trầm trọng, nàng xấu hổ với chính mình đến cùng cực. Nàng không còn một cảm giác nào khi nghĩ đến đàn ông, chẳng lẽ họ đều là những kẻ vừa câm, vừa điếc lẫn vừa mù hay sao ? Đúng, số phận của nàng đã an bài cho nàng gặp đủ ba người đàn ông có những chức năng như thế để nàng trở thành một mệnh phụ tiết hạnh khả phong.

( ST )



_________________
Phận làm trai gõ phím bình thiên hạ.
Chí anh hùng click chuột định giang sơn.
Về Đầu Trang
Xem lý lịch thành viên Gửi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    Trường Trung Học Sao Mai Đà Nẵng » Biên Khảo Thời gian được tính theo giờ EST (U.S./Canada)
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn


Powered by SaoMaiDaNang © Nho'm SaoMai DaNang
Designed for SaoMaiDanang - Nam cuoi cung cua truong SAO MAI